Lịch sử phát triển

Ninh khương – 15 năm thêu yêu thương cho cuộc sống

 

Một nghệ thuật tinh xảo giữa cuộc sống đời thường

Nơi giá trị truyền thống song hành cùng hiện đại

Nơi giao thoa kì diệu giữa văn hóa phương đông và phương tây

Nơi mà các tác phẩm tinh tế được tạo ra từ những đôi bàn tay khéo léo không ngừng nghỉ

Nơi mà hồn việt duyên dáng, mềm mại trong từng mũi kim thêu.

Tạo lập một giá trị bền vững

Về sự sáng tạo không ngừng

Vươn lên trong cuộc sống mới

Để cảm nhận tình yêu và sự quan tâm

Người xưa có câu:

“Trai thì đọc sách ngâm thơ

Gái thì kim chỉ thêu thùa vá may”

Đi ngược dòng lịch sử, từ rất lâu, người việt nam đã biết thêu thùa may vá, làm đẹp các vật dụng trong gia đình và dùng việc thêu thùa để bày tỏ tâm tình qua từng họa tiết thêu tay để gửi gắm nổi niềm – tình thương yêu. Vậy mà thành nghề lúc nào không biết. Nghề truyền nghề, làng này truyền tới làng nọ. à làng nghề thêu tay truyền thống cũng từ đó mà hình thành, thể hiện nét văn hóa đặc trưng vùng miền, hình thành phong tục tập quán, nếp sống tâm linh, thờ vọng tổ nghề…

Trải qua nhiều thế hệ, nhiều thời đoạn lịch sử, du nhập văn hóa phương tây, xã hội ngày càng hiện đại hóa, công nghiệp hóa. Máy móc thay dần cho sức lao động của đôi bàn tay. Nhiều giá trị văn hóa của làng nghề truyền thống dần mai một, thất truyền cùng với sự ra đi của các nghệ nhân lớn tuổi. Những ý nghĩa văn hóa truyền thống bị lu mờ.

Với niềm đam mê gần 30 năm trong nghề, cùng nổi trăn trở về xu hướng hiện đại hóa xã hội, hàng triệu người thợ thêu mất việc, đất nước lãng quên dần nghề truyền thống,… anh Dương Hoan Tuyên quyết vẫn một lòng với nghề và mãnh liệt hơn bao giờ hết về tầm nhìn vươn ra Thế giới bằng chính nghề thời trang thêu tay.

Chính vì lẽ đó, thương hiệu Ninh Khương ra đời vào ngày 10.10.2001 tại cửa hàng 40 lê lợi, q.1, hoạt động theo hình thức quản lý hộ kinh doanh gia đình, ông tuyên cùng vợ, người thân và các nghệ nhân còn lại tiếp tục mở rộng thêm 3 cửa hàng Ninh Khương tại 220 Đề Thám, 75 Lê Thánh Tôn, 83 Đồng Khởi. Thương hiệu Ninh Khương gắn liền với sứ mệnh giải quyết công ăn việc làm của 2000 thợ thêu, bảo tồn làng nghề truyền thống và khẳng định vị thế tại thương trường quốc tế năm 2030.

Gía trị cốt lỗi của sản phẩm Ninh Khương gửi gắm trong từng đường kim mũi chỉ, làm nên họa tiết tinh tế trên từng sản phẩm, thể hiện tình thương yêu cho cuộc sống, thiên nhiên, xã hội qua 3 dòng sản phẩm chính: thời trang trẻ em nkid – kolala; dòng home decor klinen….

Ninh Khương ra đời với tầm nhìn và sứ mệnh cao quí cùng lửa nhiệt huyết của anh Dương Hoan Tuyên - vợ chị Nguyên Lê Thụy Trà và đội ngũ nhân viên tâm huyết sáng tạo, Ninh Khương vươn lên mạnh mẽ, mở rộng chuỗi cửa hàng mỗi năm lên đến 21 cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc cùng các thành phố lớn chỉ trong 13 năm (đầu năm 2014) hoạt động

Chiến lược là gì? “anh Dương Hoan Tuyên thực sự đã thành công trong tư duy đổi mới mô hình kinh doanh gia đình thành công ty vào những năm 2008 – 2009, áp dụng quản lý chất lượng toàn diện iso 9001-2008 cùng chiến lược kinh doanh mở rộng chuỗi “hoa nở trên cây”. Cùng đội ngũ đã thành công khi chiến lược “hoa nở trên cây”, đồng thời cải thiện sản xuất, đa dạng hóa & nâng cao chất lượng sản phẩm.

Nói về câu chuyện thời trang trong cuộc sống hiện đại, hiểu được xu hướng xã hội ngày càng phát triển, con người quan tâm tâm nhiều hơn đến sức khỏe, môi trường, những giá trị nhân văn, Ninh Khương đã khai thác triệt để các thế mạnh trong từng chất liệu vải, chỉ may, chỉ thêu cotton, màu nhuộm tự nhiên, không những thế Ninh Khương còn luôn chú trọng đến các tiêu chuẩn về form, kiểu dáng, màu sắc để tạo nên sản phẩm không những mang nét đẹp cố điển trường tồn mà còn đẹp tinh tế trong mọi thời đại. Đặc sắc hơn Ninh Khương đã thực sự chinh phục và thõa mãn nhu cầu khách hàng trong xã hội hiện đại hiện ngày nay.

Không dừng bước trên đỉnh chiến thắng với danh hiệu : “Ninh Khương_hàng thời trang thêu tay số 1 việt nam” vào năm 2013; tiếp tục chuẩn bị vươn ra thế giới theo tầm nhìn chiến lược, khởi đầu bằng việc lấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng iso 9001–2008 sau gần 5 năm xây dựng và cải tiến liên tục hệ thống quản lý chất lượng toàn diện công ty; không ngừng nâng cao chất lượng-dịch vụ sản phẩm, cùng việc tạo đột phá trong đầu tư nâng tầm - đổi mới thương hiệu, ra mắt premium brand for kid với dòng sản phẩm dạ tiệc nhãn hiệu kolala.  Hướng đến mục tiêu mở rộng chuỗi 30 cửa hàng trong 05 năm tới và định hướng ra thương trường quốc tế bằng chiến lược tiếp cận thông minh.